Tại sao doanh nghiệp cần phải làm phim tự giới thiệu?



Trước đây, các doanh nghiệp thường có các văn bản giới thiệu công ty hoặc bộ hồ sơ năng lực công ty nhằm giới thiệu trước đối tác, khách hàng. Bản giới thiệu này có thể chỉ là vài trang giấy nhưng cũng có thể lên đến hàng chục trang giấy rất khó đọc hết và ghi nhớ. Hiện nay bằng công nghệ hình ảnh tiên tiến cộng với mức độ ngày càng khắt khe và khó tính của người tiếp nhận thông tin, chúng ta thể hiện năng lực và hình ảnh của công ty mình bằng các thước video ngắn có hình ảnh, âm thanh sống động để thu hút người xem, lắng đọng hết thông điệp cần truyền tải. Nội dung của phim tự giới thiệu doanh nghiệp chính là những gì doanh nghiệp có như lịch sử hình thành, tầm vóc và khát vọng, nhân sự con người, sản phẩm và dịch vụ, công nghệ và máy móc, định vị thương hiệu, chính sách nhân văn của doanh nghiệp, v.v.. và rất nhiều mảng khác có tính đặc thù tùy vào từng đơn vị. Tất cả được thể hiện bằng hình ảnh trực quan, âm thanh lời thoại, kỹ xảo hình ảnh bởi các chuyên gia làm phim.

Phim tự giới thiệu doanh nghiệp khác với phim quảng cáo thế nào?
 Phim tự giới thiệu doanh nghiệp về mặt mục đích cũng là để quảng cáo, đánh bóng, PR thương hiệu của mỗi công ty. Tuy nhiên về mặt từ ngữ chuyên ngành, mức độ đầu tư, căn cứ về thời lượng thì nó khác với phim quảng cáo. Phim quảng cáo người trong ngành gọi là TVC (hay là TVC quảng cáo) mời quý vị và các bạn tham khảo thêm bài viết “ TVC quảng cáo là gì?” trong chuyên mục thông tin hữu ích để hiểu sâu hơn đề tài này.
Phim tự giới thiệu doanh nghiệp quan trọng như thế nào trong quá trình phát triển thương hiệu của mỗi công ty? Tại sao các công ty hiện nay nên cần có phim tự giới thiệu doanh nghiệp?

Những yếu tố cơ bản khiến phim tự giới thiệu doanh nghiệp có tầm quan trọng trong quá trình phát triển thương hiệu của mỗi công ty hiện nay:

-         Trong các hình thức tiếp nhận thông tin thì trực quan bằng mắt là cách tiếp cận dễ dàng nhất, chiếm tỉ lệ trên 70% trong đời sống con người. Tiếp sau là âm thanh.  Mà đã là video tức hình ảnh và âm thanh là chủ yếu
-         Các nội dung truyền tải của công ty thể hiện bằng hình ảnh thì hiệu quả ghi nhớ của người tiếp cận cao hơn so với các hình thức khác, khái quát được nhiều thông tin hơn, cảm nhận của con người dễ dàng hơn.
-         Có những nội dung cần truyền tải mà các hình thức khác không truyền tải được mà chỉ có video clip mới truyền tải được.
-         Hiện nay có rất nhiều cách lưu trữ phim nên yên tâm hơn về tính kế thừa. Và có nhiều kênh để phát triển và quảng bá phim tự giới thiệu như truyền hình, mạng internet, màn hình LCD tại các nơi công cộng đông người, tại các hội thảo hội nghị, hội chợ triển lãm, gửi cho khách hàng, đối tác.
-         Nhiều đối tượng người xem hiện nay đều có thiết bị đầu cuối như tivi, máy tính, điện thoại có thể xem được phim tự giới thiệu rất thuận tiện mọi lúc mọi nơi.

Trong quá trình phát triển thương hiệu thì phim tự giới thiệu cùng với các hình thức truyền thông khác đóng vai trò chủ yếu, là cầu nối giữa khách hàng và nhà cung cấp. Nó là công cụ định vị thương hiệu gắn liền với sản phẩm – dịch vụ của doanh nghiệp. 
Những đơn vị nào cung cấp dịch vụ làm phim tự giới thiệu doanh nghiệp, công ty nào sản xuất video clip giới thiệu doanh nghiệp chuyên nghiệp?

Hiện nay có rất nhiều công ty có 100% vốn tại Việt Nam có khả năng đáp ứng các yêu cầu về máy móc thiết bị, công nghệ cũng như con người để sản xuất những thước phim tự giới thiệu chuyên nghiệp, đạt chất lượng. V.U.A Group hân hạnh là đơn vị đồng hành cùng các tổ chức, cá nhân có nhu cầu định vị và nâng cao vị thế của thương hiệu.


Phản ứng:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CÂU CHUYỆN HÔM NAY

SỰ KIỆN

THƯ MỜI THAM DỰ